Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Tướng CA dỡ xong biệt thự, đại gia vàng lo tưới cây

An Nhiên (Tổng hợp)

Đất Việt - Biệt thự của ông Phan Như Thạch đã tháo dỡ xong trong khi biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang vẫn yên vị chờ xét nguyện vọng.

Ngày 10/3 là hạn cuối phải hoàn thành tháo dỡ 2 căn biệt thự xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân theo yêu cầu của chính quyền quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Trao đổi với báo Người lao động chiều cùng ngày, ông Ông Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu, cho biết biệt thự của ông Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã tháo dỡ xong. 

“Toàn bộ ngôi biệt thự gần như đã được phá dỡ hoàn toàn, không còn chức năng ở nữa. Khi dự án trên phần đất đó khởi công thì chúng tôi sẽ yêu cầu chủ công trình trao trả lại hiện trạng ban đầu” - ông Dũng nói.

Trong khi đó, theo phản ánh của VnExpress, đến sáng 10/3, khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, Giám đốc công ty TNHH vàng Phước Minh (Phước Sơn, Quảng Nam) xây dựng trái phép trên đồi Chim Chim, tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) không có động tĩnh nào khi thời hạn tháo dỡ đã qua. Người nhà ông Quang vẫn kéo ống nước tưới cây.

Theo ông Ông Văn Dũng, ông Quang đã tháo dỡ ngôi nhà đúc diện tích 25 m2, tuy nhiên, các hạng mục như nhà rường, nhà rường mái đúc... gia đình ông chờ UBND TP Đà Nẵng phê duyệt nguyện vọng hoán đổi thành khu du lịch sinh thái.

Ngày 4/2, ông Thạch và ông Quang bị UBND quận Liên Chiểu xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ 2 công trình thi công trái phép ở chân núi Hải Vân trong vòng 35 ngày.

Trao đổi với báo chí về lỗi sai của mình trước đó, Thiếu tướng Phan Như Thạch tự nhận sai khi xây dựng nhà mà chưa có phép.

"Đọc một số thông tin trên mạng tôi thấy bị xúc phạm ghê lắm. Từ hồi tham gia cách mạng đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi sai. Gia đình tôi đã nộp phạt số tiền 22,5 triệu đồng. Quyết định xây là do tôi. Và gia đình tôi đã tự tháo dỡ căn nhà đó".

Nói về khu đất mà căn nhà vừa bị tháo dỡ, ông Thạch cho biết: “Trước đó đã là một khu dân cư tồn tại tự nhiên. Tôi cũng mua lại một cái nhà trong khu đó. Trong các năm 2005 và 2011, đã 2 lần tôi làm hồ sơ xin chuyển làm đất thổ cư. Và các hộ dân quanh đó cũng làm hồ sơ xin như vậy chứ không chỉ riêng nhà tôi".

Bản thân ông Thạch tự nhìn nhận, rằng mình cũng hơi vội khi làm vì nghĩ về hưu rồi, có khu vườn để lúc rảnh rỗi mà trồng cây cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét