Cafef - Doanh thu của Cáp treo Bà Nà tăng khá nhanh trong những năm gần đây, tuy nhiên lợi nhuận còn khiêm tốn.
Sau khi trở thành công ty đại chúng vào cuối năm 2015, CTCP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà - Chủ sở hữu cáp treo Bà Nà và khu du lịch Bà Nà Hills tại Đà Nẵng - vừa lần đầu tiên công bố một số thông tin về tình hình hoạt động của mình sau 8 năm hoạt động.
CTCP Cáp treo Bà Nà thành lập năm 2007, kinh doanh vận chuyển hành khách bằng hệ thống cáp treo và máng trượt, kinh doanh các loại hình vui chơi giải trí, bất động sản, nhà hàng ăn uống... Ngày 29/03/2009, công ty khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống cáp treo Bà Nà - Suối Mơ, bao gồm 2 tuyến cáp treo: cáp treo thứ nhất từ Suối Mơ đến đỉnh núi Bà Nà (đồi Vọng Nguyệt) với chiều dai 5.042,62m; tháng 9/2009 đưa vào khai thác tuyến thứ 2 từ đồi Vọng Nguyệt lên đỉnh Núi Chúa dài 542 m.
Theo số liệu từ công ty, trung bình mỗi ngày có 5.000 lượt khách đến Bà Nà Hills. Vào mùa cao điểm và lễ đón từ 18.000 – 20.000 lượt khách. Trong năm 2015, lượng khách đến Bà Nà vào khoảng 1,5 triệu người. Từ tháng 4/2016, công ty đã điều chỉnh giá vé đối khách ngoại tỉnh là 600.000 đồng/lượt với người lớn và 500.000 đồng/lượt đối với trẻ em.
Kết thúc năm 2015, Cáp treo Bà Nà doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỷ đồng. So với một doanh nghiệp đang niêm yết cùng ngành là CTCP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (TCT), doanh thu của Cáp treo Bà Nà gấp gần 6 nhưng lợi nhuận chỉ hơn gấp đôi.
Do không chỉ có cáp treo mà còn đầu nhiều hạng mục khác như công viên giải trí, khách sạn nên quy mô vốn của Cáp treo Bà Nà khá lớn. Công ty có vốn điều lệ 2.164 tỷ đồng, với tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2015 lần lượt là 5.500 tỷ và 2.400 tỷ đồng.
Từ khi hoạt động đến nay, Cáp treo Bà Nà liên tục đầu tư các công trình của khu du lịch Bà Nà Hills và ĐHCĐ của công ty đều nhất trí giữ lại toàn bộ LNST để tái đầu tư, chưa chia cổ tức.
Cáp treo Bà Nà cũng đã đầu tư 28 tỷ đồng vào Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sapa, tương đương 10,32% vốn điều lệ.
Công ty đặt kế hoạch 2016 với doanh thu thuần là 1.480 tỷ đồng – tăng 46% và lợi nhuận sau thuế là 150 tỷ đồng – tăng 15,8%. Mục tiêu 2016 là doanh thu cáp treo tăng trưởng 32%, cáp kéo là 33%, khách sạn là 38%, Trú vũ đài là 61%, nhà hàng là 20% và shop hoa là 59%. Công ty đang triển khai đầu tư thêm DA Cáp treo số 4 và 5 để giảm tải cho tuyến cáp treo 1, 2 và 3.
Cáp treo Bà Nà dự kiến niêm yết trên HOSE vào quý 2/2016.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét