Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Tài khoản ở nước ngoài là gì và được sử dụng như thế nào?

VOA - Tài khoản ở nước ngoài là gì? Tài khoản ngân hàng ở nước ngoài và những giao dịch tài chính khác ở một nước khác có thể được sử dụng để tránh sự giám sát của cơ quan quản lý hoặc những nghĩa vụ thuế. Những công ty hay những cá nhân thường sử dụng những công ty vỏ bọc, được thành lập mà không có tài sản hay hoạt động đáng kể nào, để che giấu quyền sở hữu hoặc những thông tin khác về những nguồn tiền có dính dáng.

Hầu hết tài khoản ở nước ngoài đặt ở đâu? Panama, Quần đảo Cayman và Bermuda là ba trong số hơn một chục những địa điểm nhỏ, thuế thấp chuyên trách những dịch vụ kinh doanh và những khoản đầu tư của những công ty không đặt tại đó.

Tài khoản ở nước ngoài được sử dụng hợp pháp thế nào? Những công ty hoặc quỹ tín thác có thể được lập ra ở những địa điểm ở nước ngoài để được sử dụng hợp pháp chẳng hạn như: tài chính doanh nghiệp, những thương vụ sáp nhập và mua lại, bất động sản, hay lập kế hoạch thuế, theo cơ quan giám sát hoạt động rửa tiền toàn cầu, Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính Toàn cầu.

Tài khoản ở nước ngoài được sử dụng phi pháp thế nào? Những công ty vỏ bọc và những tổ chức khác có thể được sử dụng sai mục đích bởi những kẻ khủng bố và những người khác có liên quan đến tội phạm quốc tế và tội phạm tài chính để che giấu nguồn tiền và quyền sở hữu.

ICIJ cho biết những hồ sơ từ Mossack Fonseca bao gồm thông tin về 214.488 thực thể ở nước ngoài liên quan đến 14.153 khách hàng ở 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Có những nỗ lực nào để trấn áp nơi những nơi trú ẩn tài chính? Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính Toàn cầu và những cơ quan quản lý khác công bố những đánh giá xác định những điểm yếu trong việc thi hành những nỗ lực chống rửa tiền và tài trợ chống khủng bố của những nước và vùng lãnh thổ cụ thể.

Những chuyên gia tài chính và pháp lý được đào tạo về cách thức phát hiện những vi phạm tiềm năng, vì trong một số trường hợp những luật sư và những ngân hàng đều không biết họ đang xử lý những giao dịch bất hợp pháp.

EU đã tăng cường nỗ lực trấn áp tình trạng tránh thuế của những tập đoàn đa quốc gia.

Trước đây có những vụ bê bối nào liên quan đến tài khoản ở nước ngoài? Luật bí mật ngân hàng có thể gây khó khăn cho việc tìm hiểu những giao dịch tài chính ở nước ngoài. Nhưng việc ICIJ và những tổ chức khác công bố những tài liệu bị rò rỉ khác vào cuối năm 2014 đã thu hút sự chú ý tới những thỏa thuận thuế có lợi mà quốc gia nhỏ bé ở Châu Âu Luxembourg cấp cho những công ty đa quốc gia và những cá nhân siêu giàu.

Trong những năm 1980, Ngân hàng Tín dụng và Thương mại Quốc tế, một ngân hàng quốc tế được thành lập bởi một nhà tài chính người Pakistan, bị cho thấy có dính líu trong hoạt động rửa tiền quy mô lớn và những giao dịch tài chính bất hợp pháp khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét