Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

"Ông Nguyễn Bá Thanh khó phục hồi"

BBC - Một thành viên Ban Chăm sóc Sức khỏe Trung ương nói rằng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh khó phục hồi, trong khi giới chức tổ chức họp báo.

Cuộc họp báo về tình hình sức khỏe Trưởng Ban Nội chính Trung ương theo kế hoạch diễn ra lúc 14:00 ngày 7/1/2015 tại Đà Nẵng.

Giáo sư Phạm Gia Khải, trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 7/1, nói ông Nguyễn Bá Thanh đã sang Hoa Kỳ để điều trị bệnh ung thư máu từ hồi tháng Tám.

"Tôi được biết đã hóa trị liệu và thay tủy nhưng xem chừng không có kết quả tốt", ông nói.

"Phục hồi được hay không thì hiện nay chưa khẳng định được, nhưng có thể kéo dài cuộc sống cho một số người".

"Tôi là thầy thuốc thì bao giờ cũng là người hoài nghi nên khả năng lạc quan tôi không có nhiều."

Ông cũng cho biết vì tuổi đã cao nên thể trạng của ông Thanh khó thích hợp với các biện pháp điều trị hiện nay.

"Tuổi ông đã cao, ngoài 60. Có thể diệt tủy rồi thay tủy, nhưng đối với ông Thanh thì khả năng đó rất khó vì tuổi lớn rồi thì khả năng tủy phục hồi khó lắm", ông cho biết.

"Tôi không dám nói phục hồi được hay không được, nhưng khó."

"Thế nhưng thôi thì người thầy thuốc không có quyền thất vọng."

Ông Khải cũng nói được thông báo ông Thanh đã về đến Đà Nẵng sáng 7/1 và nhiều khả năng sẽ điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Tối hôm 6/1, hàng trăm người dân Đà Nẵng đã có mặt tại sân bay để chờ tin ông Thanh, theo báo điện tử VnExpress.

Báo này cũng cho biết an ninh sân bay đã được thắt chặt trong ngày.

Hôm 1/1, một số người dân ở Đà Nẵng đã đến chùa cầu an cho ông Thanh, cũng theo VnExpress.

Không bị đầu độc

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm 6/1, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết thành phố đang chuẩn bị đón ông Thanh về nước chữa bệnh.

"Thành phố Đà Nẵng đang chuẩn bị tích cực. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để phối hợp với Ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương tiến hành điều trị cho ông Thanh thật tốt", ông nói.

Ông cho biết Khoa Ung bướu thuộc Bệnh viện Đà Nẵng đang thực hiện các khâu cần thiết để chuẩn bị tiếp nhận ông Thanh.

Bình luận về tin đồn trên các trang mạng những ngày qua về việc ông Thanh bị đầu độc, ông Trí nói "những thông tin đó là không có cơ sở".

"Tôi cũng không hiểu lắm vì sao họ đưa ra những thông tin đó vào lúc này. Nhưng cái đó là không có thật, không đủ cơ sở để tin cậy".

Ông Nguyễn Bá Thanh từng là lãnh đạo cao nhất ở Đà Nẵng trong nhiều năm trước khi ra trung ương làm trưởng Ban Nội chính trung ương.

Trong thời gian qua, công chúng Việt Nam đã có sự quan tâm rất lớn đến tình hình sức khỏe ông Thanh khiến phát sinh tin đồn về bệnh tình của ông trên mạng.

Một phần dư luận Việt Nam, ở cả Đà Nẵng và các địa phương khác từng hy vọng vào độ quyết liệt của ông Thanh trong cuộc chiến chống tham nhũng nhưng nay có ý kiến lo ngại với sự vắng mặt của ông, công tác này phần nào bị ngưng trệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét