Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Ngân hàng Nhà nước bơm ròng 93.482 tỷ đồng ra thị trường

An Hạ

Dân Trí - Tuần sát Tết, Ngân hàng Nhà nước đã bơm ròng 93.482 tỷ đồng ra thị trường. Theo đánh giá, lượng vốn này sẽ được cơ quan điều hành hút ròng về trong các tuần ngay sau Tết.

Dữ liệu do Công ty CK Bảo Việt (BVSC) vừa công bố cho thấy, tuần vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bơm mới 93.482 tỷ đồng qua kênh OMO trong khi không có lượng vốn đáo hạn trong tuần. Do vậy, 93.482 tỷ đồng đã được NHNN bơm ròng qua kênh này.

Tuy đã cận kề thời điểm Tết Nguyên Đán nhưng với sự điều tiết nhịp nhàng của nhà điều hành, thanh khoản hệ thống nhìn chung vẫn đáp ứng đủ nhu cầu rút tiền của doanh nghiệp và người dân.

Theo BVSC, lượng vốn bơm ròng ra thị trường trong các tuần sát Tết âm lịch sẽ sớm được NHNN hút ròng về trong các tuần ngay sau Tết.

Đề cập tới mặt bằng lãi suất, dữ liệu cho biết, lãi suất liên ngân hàng tuần qua vẫn giữ xu hướng tăng với biên độ từ 0,03% - 0,1%. Cụ thể,lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm tăng 0,02%, đạt mức 5,01%/năm; kỳ hạn 1 tuần tăng 0,03%, đạt mức 5,08%/năm; kỳ hạn 2 tuần tăng 0,1% đạt mức 5,17%/năm.

"Lãi suất liên ngân hàng tăng trở lại trong ba tuần liên tiếp gần đây phản ánh yếu tố mùa vụ khi nhu cầu thanh toán gia tăng dịp sát Tết. Chúng tôi cho rằng lãi suất liên ngân hàng sẽ sớm hạ nhiệt thời điểm sau Tết", bản tin của BVSC cho hay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét