Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: 'Thu hồi dự án, giữ lại SVĐ Chi Lăng'

Hữu Trà

TNO - Thanh Niên vừa có bài viết phản ảnh việc sân Chi Lăng hiện đang được thế chấp ngân hàng và lãnh đạo TP.Đà Nẵng cho biết sẽ quyết tâm giữ lại sân này để phục vụ cho các hoạt động thể thao và nhu cầu tập luyện của người dân. Hôm qua Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trả lời Thanh Niên rõ hơn vấn đề này.

Giải thích vì sao lãnh đạo TP.Đà Nẵng quyết tâm giữ lại SVĐ Chi Lăng, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Trước đây, TP quy hoạch khu vực SVĐ Chi Lăng thành trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng vào thời điểm tại trung tâm TP có quá ít các dự án lớn, thì phù hợp. Còn bây giờ, tình hình khác rồi, khu vực trung tâm như SVĐ Chi Lăng không cần thiết phải xây dựng cao ốc nữa, mà tốt nhất là khu vực này cần tăng thêm các khu công cộng, các thiết chế văn hóa, thể thao...

Trong cuộc họp mới đây với Chính phủ, lãnh đạo TP cũng đã báo cáo với Thủ tướng về số phận sân Chi Lăng là dự án của Tập đoàn Thiên Thanh quá chậm triển khai, hiện đã trải qua 5 năm rồi mà chủ đầu tư không làm gì cả thì phải căn cứ theo luật Đất đai, cũng như nhiều dự án khác trên địa bàn, quá thời hạn mà không triển khai thì tiến hành thu hồi dự án. Hơn nữa, xét về thực tế chủ đầu tư không có khả năng triển khai nữa, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây thiệt hại lớn cho các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của TP. Mặt khác chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến của cán bộ và nhân dân bày tỏ nguyện vọng được giữ lại SVĐ Chi Lăng”.

Do sân này đang thế chấp nên TP sẽ phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ để bồi hoàn cho nhà đầu tư?

Nếu cấp thẩm quyền đồng ý chủ trương cho thu hồi thì việc tính toán hỗ trợ, bồi thường cho các bên có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, như chủ đầu tư và Ngân hàng Nhà nước, sẽ bàn bạc theo đúng quy định của pháp luật. Tất nhiên, TP.Đà Nẵng cũng phải tính toán, tự dàn xếp nguồn kinh phí nhất định để làm sao thu hồi được dự án này. Chúng tôi sẽ tính toán, thương thảo lại, có thể sẽ không đến cái giá đó (gần 1.400 tỉ đồng mà chủ đầu tư đã mua SVĐ Chi Lăng - PV). Nếu được như vậy thì chúng tôi sẽ thu xếp tài chính trong nhiều năm để xử lý việc này.

Giữ lại sân Chi Lăng, lãnh đạo TP đã có kế hoạch gì để sửa chữa, nâng cấp?

Sau khi giữ lại sân Chi Lăng, TP sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương giải tỏa hết 4 trục đường xung quanh sân vận động, hiện đã giải tỏa gần hết, chỉ còn vài hộ. Giải tỏa xong sẽ không bán mà để mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang khu vực này để SVĐ Chi Lăng trở thành một công trình xứng tầm hơn, xứng đáng với sự mong đợi của lãnh đạo và nhân dân TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét