Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Doanh nghiệp tặng Hải Phòng cây cầu 80 tỷ không vụ lợi

Cúc Phương

NQL - Một doanh nghiệp tại Hải Phòng tự nguyện bỏ tiền ra xây cây cầu 80 tỷ đồng tặng cho Thành phố mà không trục lợi.

Chiều ngày 5/4, trao đổi với Đất Việt, ông Mai Văn Tuyên – Chủ tịch UBND phường Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) cho biết, một doanh nghiệp lớn trên địa bàn phường này đã đầu tư 100% giá trị cây cầu bắc qua sông Tam Bạc.

Cụ thể, cây cầu đang được xây dựng hiện nay là do Công ty TNHH Sơn Trường (Hùng Vương, Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng), xây dựng để tặng thành phố Hải Phòng, đã được khởi công xây dựng nối chợ Sắt với đường Chương Dương (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng).

“Đây hoàn toàn là món quà công ty thuộc địa bàn quận tặng cho thành phố. Chắc chắn đã phải được thực hiện theo các quy trình, có báo cáo và hợp pháp. Phía Thành phố cũng đã xuống dự lễ khởi công. Đây không phải là công trình mang tính vụ lợi gì cả” – ông Tuyên khẳng định.

Trước các nhận định cho rằng, “Không ai cho không ai cái gì” và nghi ngờ về mối liên hệ giữa Công ty Sơn Trường với các dự án bất động sản tại khu vực Hạ Lý, Chủ tịch UBND phường Quán Toan khẳng định thông tin sai.

“Công ty Sơn Trường chỉ là một công ty của quận và không có sở hữu bất động sản hay bất cứ tài sản gì ở Hạ Lý. Một doanh nghiệp đầu tiên tôi biết được có sự hảo tâm không vụ lợi. Công ty này muốn đóng góp cho thành phố và được phía Thành phố và quận động viên xây dựng cây cầu này. Khu vực Hạ Lý trước đây xa xôi, cách trở chứ hiện tại đã khang trang hơn” – ông Tuyên nói.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Chủ tịch UBND Tp Hải Phòng cho hay, người đề nghị xây cầu này là ông Tạ Quyết Thắng – Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường, theo Viettimes.

Theo thông tin do lãnh đạo Hải Phòng cung cấp, Công ty TNHH Sơn Trường sẽ vừa là chủ đầu tư, và vừa là đơn vị trực tiếp thi công cây cầu bắc qua sông Tam Bạc, nối bến xe Tam Bạc (cũ) sang đường Chương Dương, phường Hạ Lý.

Cầu có chiều dài 126m, rộng 24,2m gồm 2 làn đường dành cho cơ giới rộng 9 m và 2 làn đường cho người đi bộ, mỗi làn rộng 7,6m.

Ước tính, tổng đầu tư cho cây cầu này vào khoảng trên dưới 100 tỷ đồng.

Ông Vũ Duy Tùng – Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng – cho biết, để đảm bảo đúng quy trình pháp luật, thành phố sẽ là đơn vị giám sát thiết kế, thi công và chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng. Ông Tùng cho biết thêm, cây cầu sẽ được khởi công trong tháng 3/2017 và được hoàn thành trước 2/9/2017.

Đây là thời gian xây dựng kỷ lục với công trình cầu vượt sông mà ngay các doanh nghiệp tiếng tăm chuyên ngành giao thông cũng khó “dám” đảm bảo.

Ông Tạ Quyết Thắng – Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường cho hay, một lãnh đạo của thành phố đã hỏi ông không dưới 3 lần là doanh nghiệp cần hỗ trợ gì khi… tặng cầu cho thành phố?

“Tôi nói đây là tâm nguyện của tôi chứ không phải vì điều kiện gì, việc xây dựng cây cầu tặng nhân dân thành phố chỉ đơn giản là tôi muốn làm một việc có ý nghĩa” – ông Thắng khẳng định.

Ông Thắng đã đề xuất công khai nguyện vọng này tại cuộc họp về chủ trương xã hội hóa các cơ sở hạ tầng của thành phố giữa Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành, UBND quận Hồng Bàng và các doanh nghiệp vào tháng 2/2017.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài 130m, rộng 26,4m gồm 2 làn đường dành cho xe cơ giới rộng 9m và 2 làn đường cho người đi bộ, mỗi làn rộng 7,6m; thời gian thi công dự kiến trong 4 đến 5 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét