Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Bảng xếp hạng người giàu Việt có những gì đặc biệt?

(Theo Viet Q)

VNN - Trong những phiên giao dịch cuối cùng của năm, danh sách những người giàu Việt Nam đã có một số sự thay đổi, xáo trộn.

Theo thông tin đăng tải trên Zing, sau phiên ngày 30/12, sàn chứng khoán năm 2016 chính thức khép lại. Năm 2016 đã chứng kiến nhiều biến động của thị trường chứng khoán từ những vụ soán ngôi nhanh tới những đại gia mới nổi trên sàn chứng khoán. Trong phiên cuối năm, nhiều đại gia "bỏ túi" cả chục tỷ đồng.

Trong phiên cuối năm, bảng xếp hạng 10 người gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt không có nhiều thay đổi so với 3 phiên giao dịch trước đó.

Theo VnEconomy cho biết, lần đầu tiên sau nhiều năm, ngôi vị giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã đổi chủ. Doanh nhân 41 tuổi Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) trở thành người có tài sản lớn nhất trên sàn chứng khoán, tính đến 29/12.

Hiện nắm giữ 289 triệu cổ phiếu ROS và 114 triệu cổ phiếu FLC, tổng tài sản tính theo giá trị cổ phiếu của ông Quyết đã lên tới con số 33.480 tỷ đồng. Khối tài sản cá nhân này cũng là một kỷ lục mới trên sàn chứng khoán Việt Nam, sau 16 năm thị trường đi vào hoạt động.

Về vị trí thứ 2, Zing cho biết thêm, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup kết thúc năm 2016 với khối tài sản đạt 30.410,13 tỷ đồng, đứng vị trí thứ hai.


Theo báo Tiền phong, năm 2016 là một năm tăng trưởng mạnh mẽ của Vingroup với hàng loạt siêu dự án mới, hàng loạt kế hoạch M&A, với sự hiện diện của Vinmart ở nhiều nơi và quyết định bất ngờ khi chuyển Vinschool thành hệ thống giáo dục phi lợi nhuận. Thời gian gần đây, ông Phạm Nhật Vượng bất ngờ tạo ra cú nổ trong thị trường bất động sản Việt Nam với kế hoạch xây dựng nhà giá rẻ.

Trước đó, Zing cho hay điều tạo nên sức hấp những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2016 đến từ cuộc đua tranh cho vị trí người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán giữa ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (HPG), và ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) với khối tài sản của ông Long là 8.037 tỷ đồng, xếp thứ ba trên sàn chứng khoán. Còn ông Nhơn xếp thứ tư với khối tài sản trị giá 7.572 tỷ đồng.

Và sau phiên giao dịch cuối cùng của năm 2016, vị trí thứ 4 tuộc về ông Trần Đình Long với 7.962,93 tỷ đồng, ông Bùi Thành Nhơn 7.584,47 tỷ đồng ở vị trí thứ 5.

Các đại gia trong top giàu nhất sàn chứng khoán cũng "bỏ túi" thêm hàng chục tỷ đồng trong phiên giao dịch cuối cùng của năm, Zing cho biết.

Nổi bật là tài sản ông Quyết tăng hơn 326 tỷ đồng. Ông Vượng cùng hai người thân là bà Phạm Thu Hương và Phạm Thuý Hằng có thêm hơn 91 tỷ đồng. Đại gia Đỗ Hữu Hạ của Tập đoàn Hoàng Huy thu về hơn 136 tỷ đồng, nâng tổng tài sản cả năm lên 2.570,59 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, một số người khác cũng chứng kiến tài sản "bốc hơi". Như bà Trương Thị Lệ Khanh mất hơn 13 tỷ, ông chủ Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ mất hơn 28 tỷ đồng...

Ông Trịnh Văn Quyết trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam(VietQ.vn) - Kể từ ngày hôm nay, một tỷ phú đã bứt phá nắm giữ vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Đó là ai?

Tiền phong cung cấp thêm vị trí những người Việt giàu trong năm 2016 sau phiên giao dịch cuối cùng

Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup sở hữu 5.243 tỷ đồng. Bà là vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Bà Hương sở hữu gần 125 triệu cổ phiếu VIC tương đương 4,75% vốn điều lệ của Vingroup.

Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới di động, Nguyễn Đức Tài sở hữu 3.588 tỷ đồng.

Phạm Thúy Hằng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup – CTCP sở hữu 3.502 tỷ đồng. Bà Thúy Hằng là em gái của bà Phạm Thu Hương. Bà Hằng được biết đến là Phó Chủ tịch của Tập đoàn Vingroup và đang sở hữu hơn 83 triệu cổ phiếu VIC.

Vũ Thị Hiền - vợ ông Trần Đình Long- Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hòa Phát, sở hữu 2.649 tỷ đồng. Bà hiện nắm trong tay hơn 53 triệu cổ phiếu HPG.

Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn sở hữu 2.634 tỷ đồng.

Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy sở hữu 2.571 tỷ đồng. Cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy lên sàn đã đưa ông Đỗ Hữu Hạ trở thành gương mặt mới trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét