Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

ĐH Kinh tế: "Dạy những gì các đại học quốc tế đang dạy"

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Bắt đầu từ năm học 2016-2017 trường Đại học Kinh tế TPHCM áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo đại trà, trừ ngành Tiếng Anh Thương mại và ngành Kinh tế chính trị. Ban Giám hiệu nhà trường cam kết tại buổi họp báo sáng nay, 31-5, rằng nhà trường sẽ thay đổi toàn diện chương trình đào tạo, dạy những gì các trường đại học tiên tiến quốc tế đang dạy.

Ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH), cho biết đây là trường đại học Việt Nam đầu tiên áp dụng chương trình đào tạo quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo đại trà, với triết lý “Dạy những gì các trường quốc tế, các trường hàng đầu đang dạy và dạy theo phương pháp các trường tiên tiến đang dạy”.

Chương trình giảng dạy của trường được xây dựng từ tham khảo chương trình các trường hàng đầu thế giới. Cụ thể, tham khảo chương trình các trường top 100 cho bậc cao học, top 200 cho bậc đại học; giảng dạy bằng tiếng Việt nhưng theo giáo trình quốc tế.

Giáo trình này sẽ được dịch có bản quyền sang tiếng Việt cho năm học thứ nhất và thứ hai của bậc đại học, trong khi năm thứ ba, thứ tư bậc đại học và toàn bộ bậc cao học sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình tiếng Anh của các nước như Mỹ, Anh, Úc,…

Tại bậc tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, khuyến khích viết bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất hai bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI hay Scopus.

Năm học 2016-2017, chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Kinh tế là 5.000 sinh viên chính quy, với phương thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do trường đại học tổ chức theo phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển, không xét học bạ THPT.

Chương trình đào tạo này sẽ giúp cho sinh viên sau khi ra trường tìm được việc làm không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và quốc tế. Sau khi ra trường sinh viên có trình độ ngoại ngữ tốt đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của công việc. Và mục đích hướng đến nữa là những sinh viên học chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH được liên thông một cách đầy đủ tại một số trường đại học nước ngoài như Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, New Zealand… chấp nhận liên thông, ông Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH, cho biết.

Thông tin về mức học phí, bà Phan Thị Bích Nguyệt, Phó hiệu trưởng, cho hay trường thực hiện chính sách học phí đã cam kết theo lộ trình trong Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đã được Chính phủ phê duyệt và quy định mức học phí hiện hành. Từ năm học 2016-2017 mức học phí là 17,5 triệu đồng/năm. Học phí này cam kết không phát sinh các khoản chi phí khác nằm ngoài danh mục phí, lệ phí theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét