Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Google sẽ giúp Việt Nam đào tạo 1.400 kĩ sư

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Trong chuyến thăm Việt Nam ngày 22-12, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Google (Mỹ) Sundar Pichai khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng và Google sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ Việt Nam, trong đó có việc giúp Việt Nam đào tạo 1.400 kĩ sư, chuyên gia công nghệ thông tin.

Ông Sundar Pichai đã có buổi gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tại buổi gặp, ông Sundar Pichai cho biết sắp tới Google  cũng sẽ có một số dự án tại Việt Nam như hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường thế giới qua thương mại điện tử và các dự án liên quan đến giáo dục - đào tạo...

Giám đốc điều hành của Google còn cho biết Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất và cam kết làm nhiều hơn nữa trong thời gian tới cũng như mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội và ngành công nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam. Theo khảo sát của tập đoàn này, lượng sử dụng công cụ tìm kiếm  Google phục vụ cho mục đích lấy thông tin và giáo dục của người dân Việt Nam cao gấp 3 lần mức trung bình của thế giới.

Tại buổi gặp này Thủ tướng cho biết, trong khoảng 93 triệu người Việt Nam có 52% người dân đã tiếp cận Internet và phần lớn sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Theo Thủ tướng, hiện Việt Nam có chính sách thuận lợi, khuyến khích phát triển internet và ngành công nghiệp công nghệ thông tin; do vậy Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của thế giới, trong đó có Google đầu tư, mở rộng hoạt động tại Việt Nam, đồng thời mong muốn Google hỗ trợ và mở rộng hợp tác với các đối tác tại Việt Nam.

Bên cạnh buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc điều hành Google còn có buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Ông Pichai cho rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam cần phát triển lớn mạnh đến một quy mô nhất định thì mới nên vươn ra quốc tế. Hãy làm chủ thị trường trong nước và khu vực trước rồi mới toàn cầu hóa - giống như cách làm của các doanh nghiệp khởi nghiệp Trung Quốc. Khi đạt tới quy mô thị trường 200-300 triệu dân thì mới nên phát triển thành một doanh nghiệp toàn cầu.

Trong buổi gặp với các doanh nghiệp khởi nghiệp, Giám đốc điều hành của Google cho biết Google đã có một chương trình phát triển tài năng tại Việt Nam và tuyển được 10 sinh viên tài năng vào làm việc cho hãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét