Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Ông thật đáng ngưỡng mộ!

Người Quan Sát

Cali Today News - Bất kỳ ai khi nhìn thấy tòa biệt thự đồ sộ của ông Cung đều trầm trồ thán phục. Nó tọa lạc trong một khoảnh đất rộng đến 1000m2 với tường rào bao quanh. Không những thế với khu rừng cao su của mình khiến cho tài sản của ông này phải lên đến nhiều triệu dollars. Một quan chức chỉ biết làm công ăn lương mà sở hữu được những thứ đó khiến nhiều người trầm trồ thán phục.

Theo tờ Thanh Niên, ngày 4/9/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức họp giao ban báo chí quý 3/2014, thông báo một số thông tin liên quan đến tài sản của Chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung.
 Trước đó, một loạt tờ báo trong nước đăng tải thông tin cho rằng ông Cung sở hữu căn biệt thự hàng chục tỉ đồng và vườn cao su trăm tỉ, tương đương với diện tích khoảng 100ha. Thông tin này không phải chỉ xuất hiện mới đây mà nó đã có từ hồi năm 2013 khi nó được đăng trên tờ Kinh Doanh và Pháp Luật. Theo tờ báo này thì khu rừng cao su của ông chủ tịch tỉnh Bình Dương lên đến hơn 100ha. Vì khu rừng cao su của ông chủ tịch nằm gần mặt đường nên giá của nó phải lên đến hơn 1 tỷ/ha.

Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, khẳng định: “Việc ông Cung sở hữu căn biệt thự và khu vườn cao su là có thật, nhưng diện tích và giá trị thì không phải như vậy”. Ông Giao giải thích: “Diện tích cao su hiện nay ông Cung đang sở hữu chỉ vài chục héc-ta”. Còn nguồn tiền để xây căn biệt thự, ông Giao nói: “Tại thời điểm cao su đang lên giá (từ năm 2000-2004) với giá hàng chục héc-ta cao su, thu hoạch khoảng 50 triệu đồng/ngày thì việc xây dựng căn biệt thự vài tỉ đồng là chuyện bình thường”.

“Toàn bộ tài sản của ông Cung được hình thành và đã có từ trước khi được bổ nhiệm lãnh đạo tỉnh, điều này thì ai cũng biết”, ông Giao cho biết thêm.

Cũng theo ông Giao, trong năm 2013 và tháng 7-2014, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ về tài sản của ông Cung. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã có kết luận tài sản của ông Cung đã được đăng ký kê khai theo đúng quy định. Số tài sản của ông Cung không có dấu hiệu tham ô, tham nhũng.

Theo những nguồn tin của chúng tôi được biết, ông chủ tịch Bình Dương Lê Thanh Cung chỉ còn 4 tháng nữa là sẽ về hưu, và khối tài sản khổng lồ ấy chính là bãi đáp cho việc “hạ cánh an toàn”, an nhàn hưởng lạc. Dư luận ngạc nhiên là, với tiền lương của đời công chức thì liệu ông chủ tịch Cung có sở hữu được khối tài sản khổng lồ kia không? Và khối tài sản kia từ đâu mà có? Và Ban Kiểm tra Trung ương đã làm hết sức mình chưa khi rất nhiều lần mà chẳng tìm ra sai phạm của ông Cung?

Khối tài sản trên đều đứng tên chủ sở hữu là ông Lê Thanh Cung, nên khó có thể nói đó là của gia đình, anh em như ông Trần Văn Truyền - nguyên Chánh Thanh Tra Chính phủ. Thứ nữa. ông Cung là công chức, là đảng viên CSVN nên không được làm kinh tế thành ra bổng dưng sở hữu số tài sản khổng lồ là điều bất thường. Dư luận có lý khi nghi ngờ sự bất minh của ông Cung mà không phải bắt nguồn từ tâm lý ghét người giàu.

Bất kỳ ai khi nhìn thấy tòa biệt thự đồ sộ của ông Cung đều trầm trồ thán phục. Nó tọa lạc trong một khoảnh đất rộng đến 1000m2 với tường rào bao quanh. Không những thế với khu rừng cao su của mình khiến cho tài sản của ông này phải lên đến nhiều triệu dollars. Một quan chức chỉ biết làm công ăn lương mà sở hữu được những thứ đó khiến nhiều người trầm trồ thán phục.

Phải nói rằng hiện tượng của ông Cung không phải là trường hợp hiếm, điển hình là ông Trần Văn Truyền, ông Huỳnh Đức Hòa - Bí thư tỉnh Lâm Đồng, nguyên chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô và rất nhiều các vị chủ tịch tỉnh khác nữa. Nó có nghĩa rằng, không cần phải tham ô, tham nhũng chỉ với khối óc và bàn tay những vị quan chức kia “dư xăng” để trở thành triệu phú dollar. Trong một đất nước mà hàng chục ngàn thương mại hiện đang gặp khó khăn thua lỗ dẫn đến phá sản hàng loạt. Không những vậy, nợ công ngập đầu mỗi công dân Việt, nợ ngân hàng thì tăng cao thì việc ông Cung bảo đảm thu nhập ổn định cho gia đình là điều đáng khâm phục, ngay cả đến doanh nhân cũng không bằng.

Chúng tôi thật ngưỡng mộ ông Cung và thắc mắc, sao ông không lên làm thủ tướng để điều hành nền kinh tế cho dân được nhờ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét