Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Cựu cố vấn “bán đứng” ông Trump để được miễn tội?

ĐỖ QUYÊN

Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, Michael Flynn, sẵn sàng điều trần về mối quan hệ của đội ông Trump với Nga để đổi lấy sự miễn từ truy tố, báo giới Mỹ loan tin hôm 30/3.

Theo Wall Street Journal, Tướng Flynn, người từng giữ vị trí cố vấn cho chiến dịch tranh cử của ông Trump và đã từ chức cố vấn an ninh quốc gia chỉ sau 24 ngày nhậm chức, đã gởi yêu cầu trên tới cả FBI và hai ủy ban tình báo Hạ viện và Thượng viện.

Luật sư của ông Flynn, ông Robert Kelne, hôm 30-3 đã ra tuyên bố xác nhận cuộc thảo luận về vấn đề trên đang diễn ra giữa thân chủ của mình và các ủy ban tình báo. Song tuyên bố của ông này không đề cập tới FBI.

“Tướng Flynn tất nhiên là có chuyện để kể và ông rất muốn kể nếu tình hình cho phép”- tuyên bố từ luật sư Robert Kelner nêu rõ.

Theo Reuters, ủy ban tình báo của Hạ viện Mỹ đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói trên. Ủy ban này cho biết ông Michael Flynn không trao đổi việc điều trần lấy sự miễn trừ với cơ quan này.

Trong khi đó, FBI từ chối đưa ra bình luận còn ủy ban tình báo của Thượng viện chưa đưa ra phản hồi. Thượng nghị sĩ độc lập Senator Angus King, một thành viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện, nói với CNN rằng ông không thể xác nhận thông tin trên tờ Wall Street Journal nhưng nếu tin này là thật, đây sẽ là một tiến triển quan trọng đáng kể. Ông này nhân mạnh: “Tôi tin như vậy bởi điều (sự trao đổi) cho thấy ông ta có điều gì đó cực kỳ quan trọng để tiết lộ”.

Tướng Flynn buộc phải từ chức hồi tháng 2 khi bị vỡ lở chuyện ông đã thảo luận về lệnh trừng phạt dưới thời tổng thống Barack Obama nhằm vào Nga trước khi ông Trump nhậm chức.

Trong khi đó, FBI và các ủy ban tình báo của Đồi Capital đang trong quá trình xác định liệu có bất cứ ai trong chính quyền của ông Trump thông đồng với Nga để can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Theo Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét