Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Đóng hết cửa sổ nhìn ra đường khi ông Obama đi qua

Văn Chung

VNN - Ghi nhận sáng nay tại Hà Nội về công tác đảm bảo an ninh trước chuyến công du của Tổng thống Mỹ.

Một ngày trước thềm chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, an ninh xung quanh khu vực khách sạn 5 sao gần Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) - nơi được cho là địa điểm ông Obama sẽ nghỉ sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài - đã được tăng cường.

Chiều 20/5 an ninh khu vực đã có buổi làm việc với ban quản lý tòa nhà 25 tầng có không gian thoáng đãng có thể quan sát toàn bộ Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình cũng như khách sạn 5 sao trên

Các trinh sát đã làm việc với ban quản lý về điểm cao của tòa nhà trong thời gian Tổng thống Mỹ dự kiến đi qua.

An ninh địa phương cũng yêu cầu tất cả các phòng không mở cửa sổ hướng ra đường trong thời gian dự kiến có đoàn đi qua.

Cụ thể: từ 22h30 ngày 22/5 đến 6h ngày 23/5; từ 8h30 ngày 23/5 đến 12h ngày 23/5, từ 15h ngày 23/5 đến 20h ngày 23/5 và từ 11h ngày 24/5 đến 15h ngày 24/5.

Một tòa nhà khác nhìn sang cổng Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình hướng đi về Đại lộ Thăng Long cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng đợi lệnh hoặc cảnh báo nhân viên nếu cần thiết. Trong ngày 23/5, tòa nhà này ngừng hoạt động.

Trong khi đó, một khách sạn 5 sao gần Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã nhận lịch phục vụ hàng trăm khách quốc tịch Mỹ lưu trú cùng nhiều trang thiết bị. Có cả chục xe hộ tống đậu dưới sảnh chính.

Trong số phương tiện hộ tống có xe đặc chủng, nhiều xe an ninh và hai chiếc Cadillac The Beast - phương tiện thường được ông Obama sử dụng. Ở vòng ngoài, đội ngũ bảo vệ túc trực dày đặc, ngăn những người đến gần với mục đích quay phim, chụp ảnh.

Khách sạn 5 sao trên đường Đỗ Đức Dục có vị trí cách khá xa khu dân cư và các cao ốc, thuận lợi cho việc triển khai an ninh mặt đất và trên không.

Dù công tác an ninh được tăng cường, nhưng theo ghi nhận của VietNamNet sáng 21/5, mọi hoạt động tại các hàng quán và nhà dân xung quanh khách sạn 5 sao trên vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó chiều 20/5, Công an TP Hà Nội thông báo phương án phân luồng giao thông. Các phương tiện bị cấm và hạn chế di chuyển trên gần 30 tuyến đường nơi đoàn hộ tống Tổng thống Mỹ đi qua, tính từ 22h ngày 23 đến 14h ngày 24/5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét