Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Ăn chặn sữa, kê khống phân, dị nhân thế hệ mới?

Mi An

Đất Việt - Lãnh đạo Công ty TNHH Môi trường đô thị Nha Trang chi lương khủng cho mình và ăn chặn tiền sữa của công nhân.

Trong 13 tháng, từ tháng 9/2012 đến tháng 10/2013, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang đã chi bồi dưỡng chế độ độc hại cho công nhân bằng sữa với mức 10.000 đồng/người/ngày.

Tuy nhiên, thanh tra tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong cả ba đợt mua sữa này đều có chuyện gian lận, gây thiệt hại cho ngân sách và quyền lợi của công nhân tổng cộng trên 457 triệu đồng.

Thêm vào đó, trong hai năm 2012 và 2013, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang đã quyết toán khống việc bón phân thảm cỏ trên 408 triệu đồng.

Việc chi lương cho viên chức quản lý (gồm nguyên giám đốc Lương Khánh Thuận, nguyên phó giám đốc Nguyễn Đăng Khoa, khối cán bộ văn phòng) cũng có sai phạm.

Trong hai năm 2012 và 2013, quỹ lương cho viên chức quản lý mà công ty đã chi hơn 3,6 tỉ đồng, vượt trên 1,6 tỉ đồng so với quỹ lương kế hoạch được phê duyệt, dẫn đến việc giám đốc, phó giám đốc nhận lương “khủng”.

Đó là những số liệu được báo Tuổi trẻ đưa ra trong bản tin “Ăn gần nửa tỷ đồng sữa của công nhân”.

Đọc xong bản tin chắc nhiều người sẽ chép miệng giống tôi, không hiểu các vị nguyên lãnh đạo của công ty này là cái giống gì lạ thế, đã ăn chặn sữa của công nhân lại còn “ăn” luôn phân bón cho thảm cỏ.

Kẻ ăn chặn được cả sữa của người lao động xong lại quay sang ăn phân bón của cỏ, chỉ có một loại thôi, đó là loại người vô liêm sỉ.

Tôi cứ tự hỏi, môi trường sống của chúng ta liệu có vấn đề gì để gây đột biến gen không mà dạo này, cứ mở báo ra là thấy toàn những loại quái dị.

Ở cấp lãnh đạo xã, cấp huyện thì rặt những ông đầu óc lơ mơ, cứ thấy gà, bò, dê, nhím... của dân nghèo là dẫn hết về nhà mình nuôi. Nuôi tận tình, nuôi chu đáo, đến lúc ớ ra mới biết là mình nuôi nhầm. Gớm, người đâu lại có giống người tốt thế.

Ở cấp lãnh đạo công ty thì có các kiểu ăn chặn nói trên, ở cấp dự án thì ăn được cả sắt, thép, xi măng công trình. Cá biệt ở huyện Vĩnh Hưng (Long An, chả biết các “dị nhân” làm ăn kiểu gì mà mới đây, một cây cầu trị giá 2,5 tỷ đồng vừa khánh thành 2 tuần đã sập.

Có dị nhân bây giờ còn mặt dày hơn, gợi ý “ăn” cả của người nước ngoài như trường hợp  6 lãnh đạo Ban quản lý các dự án đường sắt (RPMU) thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa bị truy tố mới đây.

Các bị can này đã “đánh tiếng”, kêu ca khó khăn trong quá trình thực hiện dự án để phía đối tác người Nhật “hỗ trợ” 11 tỷ đồng. Số tiền ấy, cũng đã được các loại dạ dày đột biến gen tiêu hóa hết. .

Sơ qua một số trường hợp của các dị nhân Việt Nam kể trên, chắc có lẽ nhiều quý bạn đọc cũng đồng tình với tôi, rằng chúng ta nên nhanh chóng đăng ký kỷ lục “ăn tạp nhất” với tổ chức kỷ lục Guinness thế giới.

Có cái kỷ lục này rồi, chúng ta lo gì mà thiếu khách du lịch từ khắp năm châu. Cứ mời họ sang, rồi tổ chức bán vé vào nhà hát mà xem các dị nhân trổ tài không từ một thứ gì, đảm bảo lãi to hơn doanh nghiệp nhà nước!

Càng ngẫm càng thấy đắng. Có người nghèo và khuyết tật như anh Ngô Trung Sổng ở Hà Nam, tiêu chuẩn có 3 gói mì tôm một ngày mà còn bị quan xã ăn bớt mất một gói. Không biết nói gì được nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét