Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Trung Quốc đề nghị cho 1.000 xe du lịch vào Việt Nam

Đoàn Loan

VNExp - Bộ Giao thông Vận tải đang xin ý kiến các bộ ngành về đề nghị của phía Trung Quốc đưa 1.000 xe vào Việt Nam du lịch.

Văn bản của Bộ Giao thông gửi Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Văn hóa Thể thao và Du lịch... cho biết, chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho 1.000 xe với khoảng 1.500  người vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong tháng 12 này.

1.000 xe này sẽ chia thành nhiều tuyến đi du lịch khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, TP HCM, hoặc quá cảnh sang Lào, Campuchia.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó vụ trưởng Vận tải, Bộ Giao thông, cho biết đề nghị của phía Trung Quốc gửi thẳng đến Bộ Giao thông, nên cơ quan này phải xin ý kiến các bộ ngành liên quan. Nếu các cơ quan thống nhất chủ trương cho xe Trung Quốc vào du lịch, Bộ Giao thông sẽ làm việc với phía bạn để lên phương án cho đoàn xe này di chuyển trên các tuyến đường.

"Về quan điểm phát triển du lịch thì Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ, song với số lượng xe lớn như vậy thì có thể các bộ ngành không thống nhất", ông Thủy nói.

Hiện nay Bộ Giao thông Vận tải mới nhận được văn bản trả lời của Bộ Quốc phòng. Cơ quan này bày tỏ không đồng tình việc xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam với số lượng lớn.

Theo ông Nguyễn Xuân Thủy, Vụ Vận tải sẽ tổng hợp ý kiến các bộ ngành và trả lời phía Trung Quốc trong tuần này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét