Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Việt Nam sắp thành cường quốc mỳ tôm?

Phương Nguyên

ĐấtViệt - Hiện có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mỳ ăn liền, Việt Nam cũng là nước tiêu thụ hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói/người mỗi tuần.

Tờ Báo công thương dẫn lời ông Hoàng Tuấn Việt, Tham tán Thương mại tại Mexico cho biết, khảo sát thực tế thị trường cho thấy, mỳ ăn liền Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được vào Mexico.

"Doanh nghiệp nên đưa sang đây mỳ dạng cốc và dạng gói; về giá nên chọn các hãng mỳ có giá thấp như Vifon, Masan, Milliket, Micoem, Asia Food...", ông Việt nói.

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, những năm gần đây, việc tiêu thụ mỳ ăn liền tại Mexico khá mạnh bởi đó là thực phẩm được tiêu dùng thường xuyên. Do vậy, cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu mỳ ăn liền sang thị trường này rất lớn.

Hiện Mexico tiêu thụ tới 4,5 triệu gói (cốc) mỳ ăn liền một ngày, tương đương 1.600 triệu gói mỗi năm. Ước tính, hàng năm Mexico phải nhập khoảng 500 triệu USD mỳ ăn liền.

Trong khi đó Việt Nam hiện có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mỳ ăn liền, sản lượng gần 50 tỷ gói/năm. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mỳ ăn liền hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói/người mỗi tuần.

Hiện Vina Acecook- công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản- đang dẫn đầu thị trường với thị phần 51,5%, Masan Consumer 16,5%, Asia Food 12,1%, 20% còn lại dành cho các thương hiệu nhỏ hơn như Miliket, Vifon.

Ông Hoàng Cao Trí, Phó Tổng Giám đốc Vina Acecook từng chia sẻ trên tờ DĐDN rằng: công ty chọn hướng đi đầu tiên là ở đâu có người Việt, ở đó có mì ăn liền Việt Nam.

"Từ cái nền đó, chúng tôi đến Mỹ, Australia, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Đức… và rồi lan tỏa đi các thị trường toàn cầu và hướng đến xuất khẩu phục vụ cho số đông, tăng dần doanh số", ông Trí cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét