Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Ông Trầm Bê và con trai Trầm Khải Hòa chấm dứt điều hành Sacombank

Hải Lý

(TBKTSG Online) - Ngày 24-2-2017 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank).

Ông Trầm Bê và người có liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo qui định của pháp luật hiện hành. Việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện phương án tái cơ cấu ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận – đây là nội dung chính của thông cáo báo chí của NHNN được phát đi trong chiều nay 24-2-2017.

Trong thông cáo nói trên, NHNN cho biết trong thời gian tới cơ quan này sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức họp đại hội đồngcổ đông trong tháng 4-2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Theo NHNN, ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa cũng đã có đơn gửi hội đồng quản trị Sacombank xin từ nhiệm chức danh thành viên hội đồng quản trị.

Thông cáo báo chí nhấn mạnh “ông Trầm Bê và các tổ chức, cá nhân liên quan đã thực hiện ủy quyền quyền cổ đông (quyền biểu quyết và quyền đề cử) tại các ngân hàng Sacombank, Phương Nam và Sacombank sau sáp nhập cho Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam - VAMC theo chỉ định của NHNN”.

Được biết ngày 1-10-2015 ngân hàng TMCP Phương Nam và ngân hàng Sacombank đã hoàn tất các thủ tục sáp nhập theo qui định pháp luật.

Ngày hôm nay cổ phiếu Sacombank trên sàn TPHCM giảm sàn về 10.300 đồng/cổ phiếu với dư bán số lượng lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét