Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Vụ chùa Bồ Đề: Phòng khám tư 'tiếp tay' mua bán trẻ em?

Mai Nguyễn

Người Đưa Tin - "Có những phòng khám tư nhân họ sẵn sàng tiếp nhận và bán những trẻ em không mong muốn được sinh ra vào ngôi chùa này...", nhà báo Thu Trang tiết lộ.

Theo tin tức, ngày 3/8, Công an Hà Nội đã xác định Nguyễn Thị Thanh Trang bán 1 bé với giá 35 triệu đồng cho Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình). 

Chiều 4/8, Công an Thành phố Hà Nội quyết định khởi tố vụ án mua bán trẻ em chùa Bồ Đề, bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt.

Được biết, để phát hiện và bắt giữ các đối tượng vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, cơ quan điều tra đã phải theo dõi những đối tượng này trong thời gian dài và người đầu tiên phát hiện ra vụ việc nói trên là nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang -  báo Phụ nữ TP.HCM.

Chia sẻ về việc phát hiện ra việc chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em, trong chương trình Thời sự VTC1, nhà báo Thu Trang cho biết, cơ sở để chị quyết định điều tra về vụ việc tại chùa Bồ Đề, là dựa vào các nhân chứng chứng kiến sự biến mất bất thường của những cháu bé ở chùa Bồ Đề. "Suốt quá trình điều tra rất dài của tôi, tôi có những nhận định chính xác về hành vi buôn bán này", nhà báo Thu Trang nhận định.

Nhà báo Thu Trang cho biết đã theo đuổi điều tra từng mắt xích của vụ việc này bắt đầu từ 1 năm, khi thực hiện đề tài điều tra thâm nhập về đường dây kinh doanh con nuôi ở Hà Nội.

Nhà báo Thu Trang chia sẻ thêm: "Khi tôi làm đề tài điều tra thâm nhập về đường dây kinh doanh con nuôi ở Hà Nội, thật ra, đường dây mà tôi tiếp cận là ở các bệnh viện cũng như đường dây ở những trung tâm bảo trợ, đều có nói có những trẻ em được sinh ra ngoài ý muốn thì được bán vào chùa Bồ Đề. Tôi không tin điều đấy, thế nhưng vì có rất nhiều thông tin khẳng định là có việc đó. Có những phòng khám tư nhân họ sẵn sàng tiếp nhận và bán những trẻ em không mong muốn được sinh ra vào ngôi chùa này thì tôi muốn theo đuổi thông tin này cho đến khi nó bùng lên trên thế giới mạng. Tôi nghĩ là không phải ở những bài viết của tôi mà ở chính sự bức xúc của những người họ cảm giác có sự bất thường tại ngôi chùa này”.

Như vậy, theo những tiết lộ trên của nhà báo Thu Trang thì rõ ràng trong việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề có sự “tiếp tay” của các phòng khám tư.

Liên quan đến vụ việc, chiều 4/8 Công an Hà Nội đã mời sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề tới làm việc. Căn cứ vào những tài liệu hiện có, bước đầu, cơ quan điều tra thông tin, cơ quan điều tra chưa xác định sư thầy Thích Đàm Lan có liên quan đến vụ án.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét