Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Gia đình nạn nhân MH370 nhận bồi thường

BBC - Gia đình các nạn nhân trong vụ mất tích máy bay MH370 sẽ được nhận khoản chi trả đầu tiên trong tổng số tiền bồi thường trị giá 50 nghìn đô la Mỹ.

Cho đến nay đã có sáu gia đình Malaysia và một gia đình Trung Quốc nhận khoản tiền trên. Hãng bảo hiểm đang xem xét hồ sơ của 40 gia đình người Trung Quốc khác.

Người thân của 239 hành khách trên chuyến bay MH370 có thể đòi bồi thường đến 175 nghìn đô la Mỹ cho mỗi người mất tích.

Chuyến bay của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3 trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Các nhà chức trách vẫn chưa tìm thấy tung tích của máy bay.

Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainudin nói rằng chính phủ nước này vẫn chưa tuyên bố chiếc máy bay bị mất tích hoàn toàn.

“Khi muốn trả toàn bộ số tiền bồi thường, chúng ta phải đợi đến khi công bố rằng tấn bi kịch của MH370 đã kết thúc,” ông Zainudin nói.

Bên bảo hiểm của Malaysia Airlines, một nhóm liên doanh đứng đầu bởi hãng Allianz của Đức, đang bắt đầu trả tiền bồi thường.

Nhiều gia đình không chấp nhận rằng người thân của họ đã thiệt mạng.

Một nhóm gia đình nạn nhân đã kết hợp với nhau và gây quỹ 5 triệu đô la Mỹ để điều tra vụ mất tích, đồng thời kêu gọi những ai có thông tin lên tiếng.

Cuộc tìm kiếm rộng lớn trải dài hàng trăm dặm trên biển, cách xa đất liền, đã được thực hiện. Tuy vậy vẫn không tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của máy bay.

Các chuyên gia tiếp tục khảo sát đáy biển và bắt đầu sử dụng các công cụ chuyên dụng.

MH370 được tin rằng đã kết thúc hành trình trên Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc hàng trăm dặm về phía tây bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét