Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Ngoại trưởng Mỹ ra tối hậu thư Syria với Nga

THÚY HÀ

BizLIVE - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tuyên bố rằng Nga cần lựa chọn giữa quan hệ với Hoa Kỳ và việc ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tuyên bố rằng Nga cần lựa chọn giữa quan hệ với Hoa Kỳ và việc ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, AP đưa tin.

"Chúng tôi muốn giảm bớt những đau khổ của người dân Syria. Nga có cơ hội trở thành một phần của tương lai này và đóng vai trò quan trọng. Hoặc Nga có thể tiếp tục hỗ trợ nhóm mà chúng tôi tin rằng không đáp ứng lợi ích của Nga trong tương lai dài hạn," Ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow hy vọng vào cuộc đàm phán hiệu quả với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, điều này là quan trọng nhằm giảm bớt những căng thẳng quốc tế hiện nay.

Ngày 11/4, ông Rex Tillerson đã đến Moscow, nơi vào hôm thứ Tư sẽ diễn ra cuộc hội đàm của ông với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov.

Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của tân lãnh đạo cơ quan đối ngoại Mỹ. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ hy vọng vào hiệu quả đàm phán. Hai bên dự kiến sẽ trao đổi về tình hình Syria, Libya, Bắc Triều Tiên, Ukraine, cũng như quan hệ song phương mà theo nhận định của Bộ Ngoại giao Nga hiện đang "trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét