Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Đà Nẵng muốn phát triển phải có 3 triệu dân

Đoàn Nguyên

Zing - "So với láng giềng Quảng Nam, Đà Nẵng đang tụt hậu về tổng thu ngân sách. Muốn phát triển mang tính đột phá, TP này phải có khoảng 3 triệu dân", Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

"So với láng giềng Quảng Nam, Đà Nẵng đang tụt hậu về tổng thu ngân sách. Muốn phát triển mang tính đột phá, TP này phải có khoảng 3 triệu dân", Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Trong chuyến công tác ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, ngày 8/3 ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần dệt may 29/3 (Đà Nẵng).

Cùng đi có ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của TP. Trong buổi nói chuyện với cán bộ, công nhân viên ở đây, Phó thủ tướng trải lòng nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế, xã hội của 2 địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng.

Theo ông Phúc, so với các địa phương khác thì Đà Nẵng đã và đang có nhiều quyết sách táo bạo để phát triển. Song trên thực tế, thành quả đạt được về kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng.

Phó thủ tướng cho rằng, việc TP đầu tư xây dựng khu công nghệ cao và phát triển dịch vụ là cần thiết nhưng cũng phải chú trọng đến sản xuất công nghiệp nặng. "Chỉ có sự mạnh dạn đi tắt đón đầu và đầu tư trực tiếp sản xuất thì mới bền vững", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cho biết, khi tách tỉnh, có 99% doanh nghiệp Nhà nước thuộc về Đà Nẵng, còn Quảng Nam chỉ là 1%. Nhưng hiện nay, tổng thu ngân sách của Quảng Nam đã vượt Đà Nẵng. Vì vậy, lãnh đạo TP phải thấy được sự tụt hậu này để có những quyết sách mới, phù hợp hơn. 

Liên quan đến vấn đề lao động và dân cư, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Đà Nẵng không thể cứ mãi chỉ có khoảng 1 triệu dân. Muốn có hệ số thương mại và kích cầu tiêu thụ sản phẩm thì ít nhất dân số địa phương phải là 3 triệu người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét